----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Chim sẻ đi nắng và gánh nặng trên vai - Chim sẻ đi nắng

Chim sẻ đi nắng và gánh nặng trên vai - Chim sẻ đi nắng
Trong làng AoE Việt hiện nay, cái tên được nhắc tới nhiều nhất không phải ai khác mà chính là siêu thần đồng Chim Sẻ đi nắng. Với tài năng hiếm có của mình, Chim Sẻ có lẽ là game thủ AoE có nhiều fan hâm mộ nhất hiện nay. Thậm chí, cộng đồng mạng Facebook còn lập hẳn 1 page lấy tên là “Hội những người phát cuồng vì CSDN” Điều này cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng đối với Chim Sẻ, thế nhưng, liệu đây có phải là một sự quá khích hay không?

Nổi tiếng với trình độ và độ tuổi của mình, Chim Sẻ là một hiện tượng đặc biệt của làng AoE Việt. Cái tên Chim Sẻ đi nắng được giới game thủ truyền miệng nhau từ những trận đấu online trên CGA, dần dần sau đó là những trận đấu với các cao thủ hàng đầu của AoE Việt như Meomeo, Yugi, Tiểu Bạch Long, Dinosaur. Chim Sẻ đã thể hiện được bản lĩnh của mình bằng những chiến thắng cực kì thuyết phục. Lúc này thì không một ai còn có thể nghi ngờ về khả năng của em nữa.
Sau chiến thắng trước một loạt tên tuổi lớn của Đế Chế Việt Nam, lúc này mọi sự quan tâm của cộng đồng game thủ đều đổ dồn cho Chim Sẻ. Đã có những ý kiến cho rằng Chim Sẻ sẽ là niềm hy vọng lớn đại diện cho AoE Việt hạ gục người láng giềng Trung Quốc, và đề cử em ra thi đấu với các cao thủ của họ. Nhưng có lẽ lúc này vẫn chưa phải là thời điểm thích   hợp, Chim Sẻ cần nhiều kinh nghiệm hơn nữa.


Nhằm tập luyện và giúp Chim Sẻ đi nắng có thêm kinh nghiệm thi đấu, thử thách tiếp theo của Chim Sẻ là 9x pro, một game thủ trẻ tuổi cũng được cộng đồng yêu mến và gọi với cái nick name “thần đồng”. Một lần nữa, Chim Sẻ lại kéo dài chuỗi bất bại của mình. Củng cố niềm tin cho người hâm mộ. Sau 9x pro, đến lượt huyền thoại Long thiếu gia cũng trở thành bại tướng dưới tay Chim Sẻ. Chiến thắng của Chim Sẻ trước Long thiếu gia làm cho cộng đồng AoE Việt trở nên sôi động hơn bao giờ hết, rất nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc AoE Việt Nam có thể hạ gục Trung Quốc. Và thế là trận giao hữu xuyên quốc gia đầu tiên của Chim Sẻ đã được diễn ra, đối thủ của Chim Sẻ là Bianxin, một game thủ được đánh giá nằm trong top 8 random AoE Trung Quốc.
Lại một lần nữa, Chim Sẻ giành chiến thắng. Lần này đối thủ lại là Bianxin của Trung Quốc chứ không phải là các game thủ Việt Nam như trước đây, điều này càng củng cố niềm tin cho cộng đồng AoE Việt. Chiến thắng của Chim Sẻ được báo chí mang ra phân tích, mổ xẻ, và không ngớt lời ca ngợi. Và chỉ một tuần sau chiến thắng của Chim Sẻ, đối thủ tiếp theo của em đã được ấn định. No2 AoE Trung Quốc, Chiến Tướng.
Đến lúc này thì tranh cãi bắt đầu thực sự nổ ra. Song song với những ý kiến ủng hộ Chim Sẻ tiếp tục chặng đường AoE của mình, là những ý kiến đối lập cho rằng bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp. “Chim Sẻ mới chỉ là một cậu bé 16 tuổi, em còn cả một quãng đường dài sau này để rèn luyện cho tài năng của mình, và hơn hết, Chim Sẻ cần tập trung cho việc học nhiều hơn để trở thành người có ích cho xã hội sau này” - một game thủ chia sẻ ý kiến của mình.

Cả một tương lai đang chờ Chim Sẻ phía trước

Nhưng mũi lao đã được phóng đi thì không có cách nào để thu lại, trận đấu giữa Chim Sẻ và Chiến Tướng đã được tiến hành ngay sau chiến thắng trước Bianxin chỉ một tuần. Đúng như sự lo ngại của nhiều người, Chim Sẻ đã nếm thất bại đầu tiên trên con đường chinh phục AoE đỉnh cao của mình. Sau thất bại 1-2 trước Chiến Tướng, theo đánh giá khách quan của nhiều người thì Chim Sẻ nên dừng lại ở đây, tiếp tục rèn luyện chờ tới thời điểm thích hợp mới tiếp tục trở lại thi đấu. Đáng tiếc, guồng quay vẫn không dừng lại ở đó.
Cộng đồng AoE đang phấn khích, một chiến thắng lịch sử, một viễn cảnh tươi sáng đang được vẽ ra: Chim Sẻ đi nắng, siêu thần đồng của AoE Việt sẽ đả bại ShenLong, No1 AoE Trung Quốc hiện nay. Mọi sự quan tâm, mọi lời cổ vũ động viên, và có cả những ủng hộ bằng tiền mặt đã được dành cho Chim Sẻ với hy vọng em sẽ chiến thắng. Nhưng sau thất bại trước Chiến Tướng, có lẽ trong thâm tâm mỗi game thủ AoE Việt Nam đều biết rằng điều này khó có thể thành hiện thực chứ không muốn nói là hoàn toàn không thể.

Chim Sẻ đi nắng trong vòng vây người hâm mộ

Trận đấu giữa Chim Sẻ và ShenLong được tổ chức cực kì hoành tráng tại một hội trường lớn với hàng trăm khán giả theo dõi trực tiếp, và hàng nghìn người theo dõi qua Sopcast. Một sự chuẩn bị rất kĩ càng về công tác tổ chức giao lưu, có thể nói là tốt nhất từ trước đến nay. Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Việc bố trí Chim Sẻ ngồi thi đấu dưới sự chứng kiến của hàng trăm người như vậy có lẽ đã tạo cho em một áp lực cực kì lớn. Dù gì Chim Sẻ cũng chỉ là một cậu bé mới chỉ 16 tuổi, việc chịu áp lực như vậy cũng đã ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của em rất nhiều.
Nếu ai quan sát kĩ buổi thi đấu ngày hôm đó, thì có thể dễ dàng nhận thấy 3 trận đấu đầu tiên thao tác xua hươu câu voi của Chim Sẻ rất chuẩn, chính xác. Càng về sau, Chim Sẻ càng tỏ ra lúng túng. Các thao tác tay cũng như lối đánh của em vẫn trong tầm chuẩn mực, nhưng đã không còn mượt như ban đầu. Và mặc dù đã rất cố gắng nhưng một lần nữa, thất bại lại đến với Chim Sẻ. Tất nhiên, đã có những yếu tố khách quan như quân bài tác động vào nhưng không thể phủ nhận rằng hiện tại thời điểm này, Chim Sẻ vẫn không phải là đối thủ của ShenLong.
Có lẽ chúng ta đã hơi quá đà khi đặt quá nhiều kì vọng vào Chim Sẻ. Hãy nhớ rằng Bình mới chỉ là một cậu bé 16 tuổi, việc đưa em ra thi đấu liên tục hàng tuần và để em đại diện cho cả một cộng đồng game thủ một nước liệu có quá sức với em không? Em đang còn cả một tương lai sau này, tài năng của em là một điều vô cùng đáng quý nhưng game không phải là tất cả. Nếu cứ đắm chìm trong game liệu tương lai của em sẽ thế nào?
Trong đám đông cổ vũ em kia, có một người thực sự lo lắng cho tương lai của em. Có lẽ, điều đáng nhớ nhất sau cuộc chiến giữa Chim Sẻ và ShenLong là hình ảnh mẹ của Chim Sẻ, rẽ lối chen vào đám đông đang tung hô em để kéo em về với thực tại cùng câu nói "Về đi con, muộn rồi". Liệu có ai chạnh lòng trước hình ảnh ấy?
GameTV

1 nhận xét: