----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Macedonia vs Persian: Quân nào lợi thế hơn?

Chim se di nang, Chim sẻ đi nắng, chimsedinang, chimsedinang 2012, Download AOE, tai de che 2, download AOE 2, tai de che 2, tải đế chế 2, chimsedinang 2012, chimsedinang vs chien tuong, chimsedinang vs tieu thuy ngu, chimsedinang vs bianxin, chimsedinang vs caubuonviai, gametv, 

Macedonia và Persian - 2 đế chế không có công nghệ bánh xe, nên dân đi rất chậm, trong các trận đấu đối kháng thì việc dân không có bánh xe là một điều rất thiệt thòi, thế nhưng giữa 2 tộc mace và persi thì tộc nào mạnh hơn.
Mới đây tôi có đọc 1 bài viết có nói rằng Persian và Mace là một cặp đấu cân sức, tuy nhiên thực tế thì không phải vậy. Trước tiên xét đến những đặc điểm chung của persian và mace đó là đều là những quân chém đặc thù, có cung A, đều không có bánh xe. Đối với những trận đấu mà 2 bên đều chém thì việc phòng thủ bằng phù thủy là điều tất yếu. Nhưng với cặp persian và mace thì lại khác, với mace - một quân rấttrung thành với khả năng chống phù thủy rất cao nhưng không có phù thủy, đồng thời xiên Mace lại được cộng thêm 2 giáp tên, pháo mua rẻ bằng 1/2 so với bình thường,  các quân cận chiến được cộng thêm 2 tầm nhìn. Trái lại với mace, persian có phù thủy, nhưng lại không có Y, chỉ có chặt gỗ lần 1 nên tầm xa của cung A tối đa là 7+1, dân lấy thịt nhanh.
Việc hiện tại chỉ thi đấu đối kháng theo thể thức D3KT nên việc lên đời và quân được đặt lên hàng đầu. Với Persian, với đặc điểm là dân lấy thịt hươu voi rất nhanh nên khả năng ép đời thuộc dạng sớm nhất trong tất cả các quân. Với một nhà không đẹp lắm thì persian cũng có thể kick đời 3 ở tầm phút thứ 10, còn với nhà giàu thêm chút, chỉ cần có voi hươu gần nhà thì việc persian ép đời 3 ở khoảng phút thứ 8 - 9 là điều thường thấy. Khi lên đời Persian có thể đánh lạc đà hoặc ngựa chém hoặc cung A, tuy nhiên do lợi thế lên sớm nên persian hầu hết chơi lạc đà ban đầu sau đó sẽ chuyển cung A.
2
Với mace dân có thêm 2 tầm nhìn nên có thể dễ dàng dò tài nguyên quanh nhà một cách nhanh chóng, dễ dàng có thể cơ cấu nhà cửa. Tuy nhiên việc lên đời với mace cũng không có gì đặc biệt, thường thì với một cao thủ mace thường kick đời ở phút 10 - 11. Lên đời mace có thể đánh ngựa chém, Y, cung A kèm pháo. Nhưng nếu đánh cung A từ đầu thì rất khó vì cần thời gian và tốn rất nhiều thịt gỗ nâng cấp nên đa số đánh chém trong khi solo (trừ những trận nhà đẹp quá).
3
Khi persian đấu với mace, việc per lên sớm hơn mace 1-2 phút rất thường hay xảy ra. Với những nhà persian mà đẹp có thể ép đời 8-9 kick đời phút thứ 10 11 có thể có ngựa dò + lạc đà đi công nhà đối phương. Với những trận đấu như thế thì quả thật quá khó cho mace khi mace những phút đấy chỉ vừa mới kick đời. Nếu persian lên sớm dùng ngựa dò công giáp tấn công mỏ vang mace sớm, hay chỉ những dân đứng lẻ, ăn hoang thôi thì mace cũng khó có thể phát triển và bo nhà kịp được.Những trận đấu như thế thường kết thúc sớm với ưu thế một chiều.
4
Còn nếu việc lên đời không chênh nhau nhiều lắm, giả sử persian kick đời sớm trước mace tầm 30-45s thì với persian việc xuất một ngựa dò công giáp đầy đủ sớm và sóc đều 3BL là điều dễ dàng. Trong khi mace chắc chắn sẽ bị ngựa dò quấy phá sớm do khi mới kick đời khó có thể bo kín được.  Persian kick đời trước nên có thể bo nhỏ những nơi quan trọng tránh ngựa dò mace. Khi đã lên đời 3 thì persian có thể đẻ lạc đà đều ở 2- 3BL thì mace thông thường sẽ đẻ ngựa chém ở 1-2 BL. Nhưng khi mace đánh thuần chém thì coi như xác định thua luôn vì lạc đà là khắc tinh của ngựa chém. Nên khi đối đầu với persian thì mace hay đánh 1BL + BY để công đối phương. Nhưng nếu đánh BY mà nhà không kín thì vô cùng khó thủ trong những phút mới lên đời, dễ dẫn đến việc thiệt hại về dân. Khi đó persian có thể chém quấy rồi chuyển A được trong khi mace thì khó khăn hơn vì thiệt hại dân nên lực sẽ không mạnh bằng persian. Khi persian chuyển được A sớm và công mace thì khi đó cơ hội của mace đã hết vì Y cũng không thể cản được cung A.
5
Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là mace không có cơ hội chiến thắng, với những nhà mace đẹp, tức thức ăn gần nhà và nhà dễ bo thì việc mace thắng per là điều dễ xảy ra khi mace có thể thoải mái quấy rối đối phương chỉ cần một vài con Y đứng thủ những chỗ bo kín còn Y sinh ra có thể tấn công per. Khi Y mace sang nhà persian mà per vẫn chưa lên được A thì persian cầm chắc thua cuộc vì khó có thể thủ được. Với Y  khi sinh ra đã có 5 giáp trong khi công cơ bản của lạc đà chỉ có 6 nên lúc này persian không thể nào thủ được nhà (vì không có Y).Vvà khi đã bung nhà thì với chém mace + 2 tầm xa thì thật là khó trốn thoát được.
Nhận xét cặp đấu này sẽ là 7:3 nghiêng về per, dù gì thì persian cũng là một quân rất mạnh ở đời 3.
Garena Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét