----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Chim sẻ đi nắng 'cất tiếng' tại giải đấu Gametv 2011 - Chim sẻ đi nắng


Sự tỏa sáng của "thần đồng Đế chế Việt Nam" đã làm cho không khí của cả giải đấu nóng lên từng ngày.

Trong hai ngày cuối tuần 10 và 11/12, hơn 2.000 khán giả và game thủ đã chen nhau chật cứng từ sáng tới chiều tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội để chứng kiến các trận đấu giữa game thủ AOE Việt Nam và Trung Quốc.
Trong thể thức thi đấu Team 4-4, Việt Nam có 6 đội tham dự trong khi Trung Quốc chỉ có 2. Trước ngày thi đấu, hôm 5/12, cả hai bên đã có những trận đấu giao lưu thử tài nhau trước giải đấu và các game thủ Trung Quốc đã cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong thể loại vốn là thế mạnh từ trước đến nay của Việt Nam bằng các chiến thắng thuyết phục. Tuy nhiên, dưới sự động viên của các khán giả nhà và áp lực của giải đấu, trận chung kết giữa đội China Xanh (gồm có các game thủ ShenLong, Tiểu Mã, Tiểu Vũ, Sơ Luyến) và đội Hà Nội đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía các chàng trai của thủ đô. Một lần nữa, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị trí độc tôn của mình trong thể thức thi đấu yêu cầu tính đoàn kết cao và tinh thần kỷ luật tuyệt đối này.


Ở hiệp thi đấu thứ hai, bất ngờ đã xảy ra. Trong một thế trận mà chimsedinang hoàn toàn chiếm lợi thế, trong lúc bị ép phải co cụm phòng bị thì game thủ Trung Quốc đã bất ngờ sử dụng cung A, một loại quân không được các game thủ Việt Nam chấp nhận trong thể thức hỗn mã (chỉ bao gồm ngựa R và ngựa đạp đơn). Trận đấu đã bị dừng lại bởi sự phản đối của hầu 

hết khán giả có mặt tại đây. Tuy nhiên, các game thủ Trung Quốc sử dụng quân này là hoàn toàn hợp lý bởi đó là luật thi đấu lâu nay tại Trung Quốc. Do bất đồng về ngôn ngữ nên hầu hết game thủ Việt không biết tới điều này và ban tổ chức cũng sơ suất khi không công bố rõ luật trước giải đấu. Cuối cùng kết quả ở hiệp đấu thứ ba bị hủy bỏ và hai game thủ bắt đầu lại, đánh theo luật do các game thủ Trung Quốc đưa ra.Ngoài ra, cái tên làm rạng danh cộng đồng AOE Việt Nam trong giải đấu lần này lại tiếp tục là chimsedinang (tên thật là Nguyễn Đức Bình). Ở thể thức thi đấu Shang hỗn mã (hay còn gọi là song mã), đây là phương thức thi đấu riêng của các game thủ Trung Quốc và hầu như rất ít xuất hiện tại Việt Nam, chimsedinang liên tiếp gây ngạc nhiên bằng các chiến thắng trước Daidai (Ngốc Ngốc), Ngạo thế quần hùng và Sáo mã can để bước vào trận chung kết. Đối thủ của "thần đồng AOE 16 tuổi" lần này là Sơ Luyến (23 tuổi). Trước giải đấu, mọi người biết đến game thủ Sơ Luyến với chức Á quân solo Shang hỗn mã, nhưng cũng chính trong giải đấu lần này anh đã vượt qua nhà vô địch Tiểu Tiểu Hiệp để lọt vào trận chung kết. Nói cách khác Sơ Luyến giờ có thể coi là game thủ giỏi nhất Trung Quốc ở thể loại này hiện nay. Bước vào trận đấu với đối thủ hơn hẳn về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu trong một, chimsedinang vẫn kiên cường thi đấu và giành chiến thằng trong trận mở màn.


Không chỉ góp mặt trong trận chung kết thể loại solo Shang hỗn mã, "thần đồng Đế chế Việt" còn ghi tên mình vào trận chung kết ở thể loại mà em chơi tốt nhất, solo Random. Đối thủ lần này của chimsedinang là ShenLong, game thủ AOE số 1 Trung Quốc và đang giữ phong độ ở mức khá cao (vượt qua Long thiếu gia, Hoàng Mai Nhi, Meo Meo đều với tỉ số 3-1). Trong lần đối đầu gần đây nhất, chimsedinang đã thất thủ trước đối thủ này. Trước giải đấu, ShenLong đã khen ngợi chimsedinang về bản lĩnh thi đấu kèm theo câu nói "Cậu không thể thắng tôi được đâu". Còn chimsedinang thì đáp: "Với em thì đối thủ nào cũng như đối thủ nào cả thôi".Sau đó, game thủ Trung Quốc bắt đầu thể hiện bản lĩnh của mình, thắng vượt lên với tỉ số 2-1. Nhưng, chimsedinang cũng không hề tỏ ra thua kém đàn anh khi ngoan cường chiến thắng ở hiệp đấu thứ 4, đưa cả hai vào trận quyết đấu cuối cùng. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu, Sơ Luyến đã giành chiến thắng trước chimsedinang và đăng quang ngôi vô địch ở thể loại Shang hỗn mã quen thuộc. Mặc dù thất bại, chimsedinang đã làm được điều mà tất cả game thủ Việt Nam chưa ai làm được, đó là thi đấu ngang ngửa với game thủ giỏi nhất Trung Quốc trong chính sở trường của họ. Trước giải đấu, chimsedinang đã có tới "1 tuần" để luyện tập thể loại mới này.
Liệu lời nói của "Thần Long Trung Quốc" có hiệu nghiệm hay không, kết quả còn phải chờ vào trận chung kết chiều nay (12/12) giữa hai game thủ. Ngoài ra, do thời gian thi đấu bị kéo dài nên vòng bán kết và chung kết của thể loại 2vs2 cũng không thể tổ chức trong ngày hôm qua.
Hàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiu
"Lối chơi của chimsedinang có thể nói là giống với lối đá của đội bóng Manchester United bởi sự hiệu quả, quyến rũ và tính cống hiến. Từ cách 'chăn voi', xây nhà, lùa hươu, 'vẩy E' đều khiến người xem đi từ bất ngờ này tới sự hứng thú khác. Em kiên trì, cẩn thận và chăm chút từng thao tác nhỏ một. Thậm chí các game thủ Trung Quốc cũng phải say mê và thán phục cách em xử lý tình huống hay kiên trì đến cùng với một con hươu cứng cổ. Sau mỗi game đấu, mọi người đều nhận thấy sự trưởng thành và bản lĩnh của chimsedinang đã tăng lên", một khán giả khác chia sẻ.Giải thích về sự hấp dẫn trong các trận đấu của chimsedinang, một game thủ nói: "Còn nhỏ tuổi nhưng lối chơi của Bình rất lạnh lùng và bản lĩnh. Dù điều kiện nhà cửa, tài nguyên giàu có hay khó khăn, em đều lên đời rất sớm và ổn định (kích đời II vào khoảng 7 phút 04 và đời III vào cuối phút thứ 9), đây là điều không phải game thủ chuyên nghiệp nào cũng có thể làm được".
Chiều nay, các trận đấu cuối cùng và buổi giao lưu, trao giải sẽ được diễn ra lúc 2 giờ tại Đại học Văn Hóa (418 đường La Thành, Hà Nội). Ngày mai đoàn game thủ Trung Quốc sẽ lên đường về nước

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét