----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Tâm điểm sau vòng chung kết AOE GameTV Solo Shang 2012



ChimSeDiNang nâng cao chiếc cup vô địch giải đấu
 Tâm điểm sau vòng chung kết AOE GameTV Solo Shang 2012 - Không thể tuyệt vời hơn khi trận chung kết là đại diện của 2 clan được xem là mạnh nhất của thể loại team 4vs4, GameTV và Hà Nội. 2 trận chung kết trong một giải đấu, chung kết của nhánh thắng rồi trận chung kết chung của giải. Nhưng trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, trong một giải đấu dường như được tổ chức để tôn vinh G_ChimSeDiNang, Hoàng Mai Nhi đã chấp nhận là người về nhì.
1. Ngai vàng đã được dự báo trước!
Có lẽ đây là thông tin duy nhất mà fan hâm mộ AOE Việt có thể dự đoán đúng.
Không có nhiều lời để miêu tả về cặp đấu này, khi đã có quá nhiều cây bút nhắc tới. Và bất kỳ lời khen tặng nào dành cho CSDN lúc này sẽ trở thành thừa thãi. 17 nghìn người theo dõi trực tiếp trận đấu và hàng ngàn lượt bình luận comment trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội đã đủ nói thay tất cả.
Đây là kết quả đã được dự báo nhưng chắc chắn sẽ có không ít người sẽ thấy đôi chút tiếc nuối. Liệu rằng, CSDN sẽ độc bá thiên hạ bao lâu hay phải bao lâu nữa mới có thể tìm người đối thủ xứng tầm với anh trong giải đấu quốc nội ở thể loại cá nhân.
Gạt sang bên cái kết quả “biết trước” đó, chúng ta hay cùng điểm qua những điểm nhấn khác rất bất ngờ và hấp dẫn góp phần mang lại sự thành công của giải đấu.
2. Dinosaur:
[IMG]
Dinosaur và sự trở lại lợi hại
Điều đầu tiên phải nhắc tới đó chính là Sự hồi sinh của 1 huyền thoại cung R: Dinosaur. Không được đánh giá cao trước giải đấu, phong độ của anh là khá thất thường, luôn là “quả tạ” nặng khi đấu team, rời khỏi team 1 để dẫn dắt team 2 của GameTV. Anh đã không còn nhanh nhạy như ngày xưa nữa. Thường xuyên mắc lỗi điều quân, bắt quân, nhiều người cho rằng anh đã qua tuổi chơi AOE rồi. Nhưng rồi tất cả các dự đoán đó lại sai khi giải đấu khởi tranh, nằm cùng bảng với ứng cử viên số 1: ChimSeDiNang, nhưng Dino đã có những trận đôi công rất sòng phẳng với người đàn em cùng team của mình. Có lẽ trong 1 giải đấu quá xuất sắc của CSDN thì 1 trận thua của CSDN trong kèo đấu với Dino là đúng nghĩa nhất. Dino bước vào vòng đấu loại rồi đụng độ lần lượt 2 người đàn em khác [HP] Khủng Long (trong team Hải Phòng 1), 9x Pro (trong team GameTV1) và đều thất bại với tỷ số sát nút 3 – 4. Ở cả 2 kèo đấu, đều là những trận rượt đuổi tỷ số rất căng thẳng. Huyền thoại của chúng ta chỉ chịu thất bại khi gặp phải bài quá nghiệt. Nếu đánh chạm sâu hơn thì chưa biết kết quả sẽ như thế nào. Khi thua thì chấp nhận rời giải nhưng cách anh chiến đấu khiến chung ta, những người vẫn luôn hâm mộ anh cảm thấy tự hào và tin rằng hình bóng 1 Dinosaur bá đạo khi xưa đang dần trở lại.
3. Những cuộc lội ngược dòng ngoạn mục
[IMG]
Game thủ Bé Con của Thái Bình
Đầu tiên phải nhắc tới 1 gương mặt rất mới trong làng AOE Việt, thành công được khẳng định qua chức vô địch giải đấu 9x Thái Bình. Đến với sân chơi lớn hơn, giải đấu AOE GameTV Solo Shang 2012,Bé Con không được đánh giá cao khi so sánh với các game thủ top 1. Nhưng những gì Bé Con thể hiện cũng rất đáng khích lệ. Nổi bật nhất chính là cú lội ngược dòng ngoạn mục trước game thủ Yoona (Minh Nguyệt) sau khi đã bị dẫn 3 – 0 để giành chiến thắng cuối cùng với tỷ số 4 -3. Trận đấu thể hiện sự trưởng thành vượt bậc của Bé Con khi đã vượt qua được những áp lực để bật ngược lại game thủ rất tinh quái Yoona.
[IMG]
Khủng Long – Game thủ [HP] Khủng Long
Một cuộc lội ngược dòng khác đó là kèo đấu: [HP] Khủng Long vs Linda. Khác với trận đấu trên, đây là cuộc đấu của 2 game thủ top 1. Và sẽ không bao giờ là dễ dàng cho bất kỳ game thủ nào khi đã bị thua quá sâu như vậy. Nhưng [HP] Khủng Long đã làm được việc khó, đó là bật ngược lại Linda.
[IMG]
Hoàng Mai Nhi – Game thủ [HP] Hoàng Mai Nhi
Cũng được đánh giá là 1 kèo đấu gay cấn không kém, đó chính là trận chung kết nhánh thua giữa: Hoàng Mai Nhi vs [HP] Khủng Long. Nhìn vào kết quả sẽ không thể thấy hết được sự căng thẳng của trận đấu, chỉ những ai có mặt tại phòng thi đấu GameTV Net mới cảm nhận được hết sức nóng của trận đấu. Cả 2 game thủ đã có 1 ngày thi đấu thể lực dài khi đều bị rơi xuống nhánh thua, lúc đó đã là cuối chiều. Game thủ chiến thắng trong trận này sẽ đi thẳng tới trận chung kết của giải đấu và sẽ có cơ hội nâng cao chức vô địch. Khủng Long đã nhanh chóng đánh bại Hoàng Mai Nhi trong 2 game đầu và được dự đoán sẽ là 1 loạt trận xuất sắc để trả lại món nợ khi anh để thua Hoàng Mai Nhi trong trận bán kết nhánh thắng. Tuy nhiên, bản lĩnh thi đấu cùng sự lỳ lợm đã giúp Hoàng Mai Nhi lần lượt gỡ lại từng game và cuối cùng giành chiến thắng thuyết phục 4 – 2.
4. Cuộc đua giành giải lên đời sớm nhất
[IMG]
Linda – Game thủ lên đời 3 sớm nhất, 8p20
Trong giải đấu này chúng ta còn chứng kiến 1 cuộc đua hết sức thú vị giữa Linda và G_ChimSeDiNang, đó là cuộc đua giành giải game thủ lên đời 3 sớm nhất. Ở vòng bảng, Linda đã xác lập 1 cột mốc rất sớm: 8p28 (trong game). Tuy nhiên, bước vào vòng đấu loại khi đối mặt với chính game thủ G_ChimSeDiNang, thì CSDN đã vượt qua anh và xác lập 1 kỷ lục mới còn sớm hơn nữa chỉ với 8p22. Tưởng chừng như cuộc chiến giành giải lên đời đã kết thúc với phần thắng của CSDN thì bất ngờ, 1 lần nữa Linda quyết không buông giải này cho anh khi trong trận đấu với game thủ Đinh Công Nhật, Linda đã lập nên 1 cột mốc chắc chắn sẽ rất khó để phá vỡ: 8p20 (dường như lúc kick đời là 8p19). Những tiếng vỗ tay, những cái lắc đầu ngao ngán của hàng ngàn người xem, bời cái time kích đời như vậy phải nói là quá “ảo”.
Nhưng 1 lần nữa, vâng 1 lần nữa, CSDN không từ bỏ dễ dàng như vậy, trong trận đấu chung kết nhánh thắng với người đồng đội của Linda trong clan Hà Nội, Hoàng Mai Nhi, CSDN sau khi có chiến thắng game đấu đầu tay dễ dàng, anh quyết định sẽ tìm kiếm 1 cơ hội để phá kỷ lục của Linda. Và dường như anh đã làm được, với 1 bài đủ: 2 voi, 1 bãi quả 7 và lùa 3 hươu về nhà chính, CSDN kích đời ở đúng 8p20. Nếu chuẩn hơn 1 chút anh thậm chí đã có thể kích đời sớm hơn, tuy nhiên con số 8p20 đã được xác lập.
Lúc này là sự quyết định của BTC giải khi cả 2 game thủ kích đời sớm như nhau. Và có vẻ như thời điểm kích đời của Linda đã sớm hơn 1 tích tắc, anh đã giành được giải thưởng rất thú vị này và chắc hẳn, CSDN sẽ có chút tiếc nuối. Và dù kết quả là ai được ai không, thì cả 2 anh đã mang đến cho người hâm mộ những giây phút hết sức thú vị khi theo dõi từng nhịp độ trận đấu của các anh.
Giải đấu khép lại với những bất ngờ, những cuộc đua tranh của phần còn lại khi chúng ta tạm đưa CSDN lên “ngoại hạng”. Và chúng ta sẽ tiếp tục cùng chờ đón những bất ngờ của những giải đấu tới và biết đâu bất ngờ sẽ mang đến 1 cái tên cho ngôi vô địch hoàn toàn mới.

[gametv.vn]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét