----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Chimsedinang tái xuất giang hồ - Fan hâm mộ như đất hạn gặp mưa

Có một điều chắc chắn rằng, Cứ nói đến Chimsedinang là những người hâm mộ AOE từ già đến trẻ, từ khỏe đến yếu, từ thiếu đô la cho đến nhiều vô kể đều hết sức rạo rực và phấn khích. Sau giải đấu solo AOE Ninh Bình mở rộng Chimsedinang đã ẩn cư tu luyện hơn một tháng trời dẫn đến tình trạng một số fan cuồng hết sức khó chịu.

Và trong buổi tối ngày 15/11/2012 cơn khát Chimsedinang đã được giải tỏa bởi trận thi đấu 2 vs 2 giữa CSDN, Dino vs X.O vs Cường Galaxy. Và cũng như thường lệ cặp bài trùng G man và Chimse làm nên một buổi tối đầy màu sắc và cung bậc của khúc ca AOE.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những tình tiết hấp dẫn trong buổi thi đấu này:

Trận 1: Assy, Babylonian vs Eyp, Mace

Điểm lợi thế: 4 – 6 (Lợi thế về phía X.O vs Cường Galaxy)

Chimsedinang cầm Assy, nhưng nhà lại cực kì gần với nhà X.O, liên tiếp là những pha ăn tranh của hai anh tại bãi quả và bãi hươu. Tuy nhiên với lợi thế của dân Assy Chimsedinang vẫn kích ở 10p40’ với 25 dân. Chimsedinang đánh cân kèo với Eyp tuy nhiên ở cánh bên kia, Dinosaur đã bị Macxe vùi dập. Trận đấu nhanh chóng khép lại khi Cường Galaxy đẩy 7 con Y Macxe chiên đồng 3 cùng với cung của Eyp đẩy nhà Chimse.


[IMG]
[IMG]

Chimsedinang vs X.O ăn tranh bãi quả

[IMG]
[IMG]

Pha công nhà Chimsedinang của Cường Galaxy

Quan sát trận thi đấu đấu tiên, chúng ta có thể nhận ra khá nhiều điểm tinh tế của thần đồng Chimsedinang như: giấu dân ăn đi ăn hoang bầy hươu gần nhà X.O, điều và giữ T khá tốt nhằm quấy nông dân của X.O
[IMG]
[IMG]

Sự tinh tế trong cách điều dân của Chimsedinang

Trận 2: Babylonian, Shang vs Yamoto, Phoenicia

Điểm lợi thế: 4,5 - 5,5 ( Thế trận cân bằng, có chút nghiêng về phía Vĩnh Phúc)



Quả tạ Dino trong trận thi đấu đầu tiên đã khiến cho trận đấu diễn ra rất nhanh chóng, bước sang trận thi đấu thứ hai, Dino được cầm quân tuyển Shang quyết tâm bán máu cho CSDN khi chỉ đánh với 23 dân nhưng “ép xịt” ở đầu phút 10, đối đấu ở cánh của Dino tiếp tục là Cường Galaxy cầm Phoenicia. Ở trận này, Sẻ đệ không được cầm cung tuyển nhưng lạc đà của Baby lại khắc kị với ngựa chém của Yamoto nên với đẳng cấp của mình thần đồng AOE Việt tiếp tục gây sức ép khiến Yamoto không thể phát triển to.

Cục diện trận đấu trở nên căng thẳng hơn khi Dino hết máu và dạt nhà sang cánh của Chim sẻ, Sau khi cân cánh của mình, CSND tiếp tục phát triển tay to được máy bơm Dino tiếp sức, anh nhanh chóng lên cung A để đối đấu với Phoen. Trận đấu bất ngờ kết thúc khi Cường Galaxy phá E đúng thời điểm Chim sẻ đang cho quân ốp nhà. Hành động “cõng rắn cắn gà nhà” này của Cường đã khiến anh mất nhà và tỉ số là 1 – 1 sau trận đấu thứ hai.




Pha ốp nhà Cường Galaxy có phần may mắn của Chimsedinang
Trong trận đấu này, người hâm mộ vẫn thấy được khả năng vẩy E của chimsedinang, sự tỉ mỉ trong phong cách lùa hươu cùng khả năng cân đối thực gỗ quá tốt. Trong suốt trận đấu, chỉ đến giai đoạn cuối game, người xem mới thấy lượng vàng của Chim nhiều hơn so với các tài nguyên khác, còn lại thực với gỗ đều rất cân bằng và được sử dụng một cách triệt để.




Những pha vẩy E của thần đồng AOE Việt: Chimsedinang

Trận 3: Macxedonia, Hittite vs Babylonian, Egyptian

Điểm lợi thế: 5 – 5 (Kẻ tám lạng, người nửa cân)

Trận thi đấu thứ ba, đánh dấu sự tăng cân của sẻ đệ khi anh cầm Macxe đã bị lạc đà của Babylon do X.O cầm chém tàn. Vâng, tàn nhưng không phế, Chim sẻ vẫn đóng được Y và quấy hai nhà bên phía Vĩnh Phúc rất tốt. Đây chính là điều kiện thuận lợi để cho Dino cầm cung tuyển Hittite thể hiện vai trò chủ lực trong kèo đấu. Sau khi đỡ được pha ốp nhà tổng lực của phía đối thủ, Dino nhanh chóng điều cung R đi quản bản đồ và trận đấu khép lại ở phút thứ 27 đánh dấu sự trở lại của một trong những huyền thoại…19..19…




Pha đỡ nhà thành công của Dinosaur
Trận 4: Macxedonia, Babylonian vs Yamoto, Summerian

Điểm lợi thế: 4 – 6 (Cặp đôi X.O và Cường Galaxy thể hiện mình hết sức lộc lá)

Sau những trận dis mạng liên tục thì kèo đấu thứ tư cũng được diễn ra trong sự sốt ruột từ phía các cổ động viên qua kênh truyền hình GameTV phát trực tiếp bằng công nghệ cực kì tiên tiến – Vâng, công nghệ Sopcast. Với cú đúp Macxe, thần đồng AOE Việt Nam: Chimsedinang thể hiện những pha câu voi từ “Tây Vực” về phía khu vực làm ăn của mình. Việc không có đồ lùa về đã khiến cho Sẻ đệ trận này kích đời khá muộn, bị Yamoto công sớm và thật sự quá đen cho Chimsedinang khi pha vẩy E chặn ngựa chém của Yamoto không thành công bởi con voi bị bay hết thực quá đúng lúc. Tỷ số là 2 – 2 khi kết thúc trận đấu




Voi bay thịt đúng thời điểm quan trọng
Có thể nói, kèo thứ 4 quá khó cho GameTV nhưng phải khó mới thích, trong những trận đấu giao hữu trong nước người hâm mộ luôn thích chim gặp kèo khó để xem cách xử lý của thần đồng sẽ ra sao, như thế nào, còn khi thi đấu với Trung Quốc niềm khát khao chiến thắng luôn là động lực để người hâm mộ thốt lên câu nói “Hãy cho Chim một bài đẹp, chim sẽ cân cả bản đồ”

Trận 5: Roman, Carthaginian vs Shang, Babylonian

Điểm lợi thế: 4 - 6 ( Kèo đấu quá khó cho team GameTV)

Buổi giao hữu giữa GameTV vs Vĩnh Phúc trở nên căng thẳng và hấp dẫn khi kèo đấu phải bước sang trận đấu thứ năm. Chimsedinang làm quá tốt nhiệm vụ của mình khi anh được cầm quân tuyển Roman với giá cả nhà cửa rẻ hơn các quân khác tạo điều kiện cho việc ép đời rất phũ phàng, đặc biệt là trong map Large, khả năng tay to phát triển của Sẻ đệ càng được phát huy tối đa khi Dino nhà quá nghèo dẫn đến tình trạng bị feat sớm. Nhưng cầm Roman cân Shang vs Babylonian là điều không tưởng. Và phần thắng chung cuộc đã thuộc về Vĩnh Phúc. Xin chúc mừng X.O và Cường Galaxy.

Những điểm nhấn ấn tượng trong trận giao hữu

Công tác quay máy tốt hơn cả mong đợi đã khiến trận đấu thông qua màn hình thứ ba tưởng như tẻ nhạt nhưng lại không phải như vậy, người soi máy đã rất có kinh nghiệm và kiến thức về AOE nên xử lý tình huống soi máy rất hay và hoàn hảo đã giúp cho người xem thấy hài lòng, cảm giác phải xem qua màn hình thứ ba bị xóa nhòa bởi sự kết hợp giọng bình luận viên G man cùng những màn quét chuột như Chimsedinang.

Âm thanh trong trận đấu được phối trộn giữa tiếng game và tiếng bình luận với âm bình luận cao và trong tạo nên một buổi tường thuật chất lượng, ấn tượng và hiệu quả.

Vẫn là một thần đồng Chimsedinang với đôi thay nhanh thoăn thoắt, vẫn là một huyền thoại Dino thực sự hài hước, và một Vĩnh Phúc cực kì phũ phàng trong ngày khai trương vinhphuctv.net . Khúc ca AOE được cho thêm một nốt cao khi các anh tiếp tục vào phòng thi đấu nhưng…là để thần đồng của chúng ta gõ 23 23 23.

Nhưng có lẽ thời gian không cho phép đã khép lại trận đấu đầy cảm xúc, đằng sau Chimsedinang là cả một chặng đường dài, em cần phải biết giữ mình để luôn luôn trở thành một thần đồng AOE thực sự. Cảm ơn GameTV, cảm ơn Chimsedinang, G man, Dino, XO, Cường Glaxy đã cho chúng tôi thỏa mãn niềm đam mê của mình. Hẹn gặp lại các bạn vào buổi thi đấu giữa Game TV 9x vs Trường Phát : Duyên Nợ Tương Phùng.crackidm.blogspot.com
Hàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiuHàm s nhiu
Bonus thêm: những câu chém gió bá đạo của G man

- Xin phép mẹ chán chê bây giờ mới được vào cuộc chiến

- Tầm này năm ngoái thì chim vẫn còn mềm, bây giờ thì chim đã cứng lắm rồi.

- Tiếp tục chạy cung T như rang lạc

- Anh yếu và em cũng yếu trâu đỡ

- Đâu sẽ có đó, thịt *** có mắm tôm, mắm tôm chưng tránh tình trạng bị đau bụng.

- Có K cẩu, vâng K + trực tiếp

- Y cứu anh, cứu vào răng, Y cứu anh ư – trâu cứu anh.

- Dấu chấm hết cho Sẻ đệ, vâng dấu chấm than và thậm chí là chấm phẩy luôn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét