----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Solo Shang hỗn mã: Có phải là nỗi ác mộng mang tên Chim Sẻ Đi Nắng?

Trong các thể thức thi đấu của các game thủ hiện nay, có thể nói chiến thuật đánh hỗn mã luôn mang lại ưu thế gần như tuyệt đối trong các trận chiến đấu ở đời 3 (Bronze Age). Với lợi thế của sự kết hợp hoàn hảo giữa tính cơ động, khả năng cận chiến và bắn xa, cùng với đó là những lợi thế về tài nguyên (chỉ cần thực và gỗ), các game thủ sử dụng chiến thuật này hoàn toàn có thể cân bằng được sức mạnh cho dù phải đối đầu với những quân cần tài nguyên vàng hoặc những game thủ đánh chay những quân có lợi thế hơn như Hittie, Egyptian, Roman hay Phoenician.
Tuy nhiên, chiến thuật đánh hỗn mã đòi hỏi các game thủ phải có khả năng cân bằng tài nguyên rất tốt; khả năng mua quân chắc tay để có thể mua quân đều ở cả nhà ngựa và nhà cung. Ngay cả những game thủ lừng danh, thuộc hàng top đầu của AOE Trung Quốc lẫn thế giới như Shenlong hay Chiến tướng cũng không phải là nhưng người đoạt chức vô địch thể loại Shang hỗn mã tại các giải đấu.
Thể thức thi đấu Shang hỗn mã đã được các được áp dụng tại các giải đấu của Trung Quốc trước Việt Nam 

                                         Chim sẻ đi nắng vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của giải đấu
khá lâu. Với lợi thế mua nông dân rẻ, hỗn mã Shang có thể đánh cực kỳ ổn định, độ rủi ro trên map là thấp hơn nhiều so với thi đấu solo random. Đây là điều kiện rất lý tưởng cho các game thủ phô diễn toàn bộ các kỹ năng đánh AOE của mình.
Có phải là nỗi ác mộng mang tên Chim Sẻ Đi Nắng?

Có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều khi mà giờ đây cái tên CSDN đã trở thành một thương hiệu quá hot trong làng AOE Việt. Những gì mà game thủ này thể hiện được coi gần như chuẩn mực trong cách đánh AOE của các game thủ tại Việt Nam. “Dắt voi, lùa hươu như Chim Sẻ”, “ép đời như Chim Sẻ” hay “điều quân như Chim Sẻ” đủ để nói lên vị thế số 1 của em trong thời điểm hiện tại. Sở hữu một lỗi đánh vô cùng quyễn rũ và một loại các kỹ năng thiên phú về nhãn quan chiến thuật, cảm nhận thế trận, CSDN luôn mang lại cho người hâm mộ những giây phút cực kỳ hưng phấn khi theo dõi game thủ này thi đấu. Chắc chúng ta đều còn nhớ cậu bé CSDN khi đó mới chân ướt, chân ráo bước vào làng AOE Việt đã có ngay những trận thư hùng nảy lửa với những “ông lớn” của AOE Trung Quốc như ShenLong, Chiến Tướng hay Biaxin. Tỏ ra không hề kém cạnh hay “khớp”, CSDN cũng có sự chính xác và bền bỉ của ShenLong, lối tấn công chớp nhoáng và vũ bão của Chiến tướng và cả sự tinh quái của Biaxin. Một tâm lý thi đấu cực tốt, một nhãn quan chiến thuật sắc bén và một sự cảm nhận về thế trận vô cùng chính xác đã làm cho các game thủ của Trung Quốc một phen quá bất ngờ với nhưng pha ốp nhà A ngay khi timeline còn cân bằng, thậm chí là yếu thế hơn. Không chỉ có thế, những pha công phù vô cùng ảo diệu cũng đã một phần tạo nên thương hiệu “không đụng hàng” của CSDN, điều mà trước đây chưa có một game thủ của VN nào tự tin để thể hiện trước các đối thủ đến từ Trung Quốc.
Có thể thấy trong giải đấu lần này, rất khó có một game thủ của Việt Nam có thể là đối thủ của CSDN khi mà khả năng học hỏi và tiến bộ của game thủ này là không ngừng. Cùng với đội hình GameTV vô địch giải đấu vừa qua, khả năng thi đấu team của Chim Sẻ cũng đã được cải thiện rất đáng kể và ngày càng hoàn thiện hơn.
Vậy cơ hội nào cho các đối thủ đánh bại CSDN.
Không quá khó để nhận ra trong cách đánh của CSDN vẫn có những điểm yếu, thậm chí là điểm yếu chết người để đối thủ có thể khai thác. Qua một loạt các trân thi đấu giao hữu gần đây với các game thủ trẻ như Kaubuonviai hay HP_KhungLong và trong loạt trận công thành chiến mới do GameTV tổ chức; CSDN thường tỏ ra khá lúng túng với những game thủ có nhiều tay, những game thủ có khả năng tách quân để quấy vào các cơ sở làm ăn. Em thường để mất khá nhiều lực trong những pha quấy rối kiểu như thế này. Trong trận thi đấu với HP_KhungLong, CSDN đã cực kỳ khó khăn khi phải đối đầu với một game thủ có khả năng điều cung không hề thua kém và một lối đánh móc máy vô cùng khó chịu giống như các game thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại khác biệt về trình độ giữa các game thủ của Việt Nam và Trung Quốc trong thể loại Shang hôn mã vẫn rất lớn. Và ở Việt Nam, trên thực tế thì không nhiều các game thủ có thể đứng vững trước nhưng pha tấn công vô cùng khủng khiếp của em, đã ốp A là chỉ có chết mà thôi.
Ngày mai giải đấu AOE GameTV Solo Shang 2012 sẽ bắt đầu khởi tranh và CSDN vẫn sẽ là nỗi ác mộng dành cho các đối thủ. Với riêng những người hâm mộ như chúng ta, hy vọng sẽ lại có những phút giây được hết mình với những trận thi đấu của các game thủ. Cho dù ai thắng, ai thua thì đây vẫn sẽ là một bước tiến bộ mới của làng game Việt trên con đường chinh phục một trong những siêu phẩm của mọi siêu phẩm của làng game thế giới. Đó chính là Age of Empires. 

AOE FAN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét