----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Bình luận Trước vòng chung kết giải đấu AOE GameTV Solo Shang 2012

Bình luận Trước vòng chung kết giải đấu AOE GameTV Solo Shang 2012

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, vòng chung kết của giải đấu Solo Shang đầu tiên ở Việt Nam sẽ diễn ra. Những cái tên đã lọt vào vòng chung kết đủ để đốt cháy đam mê của cộng đồng AOE Việt vào một ngày chủ nhật đầy cảm xúc tại GameTV Net.
Chúng ta hãy cùng phân tích và đánh giá cơ hội của các game thủ đã lọt vào vòng chung kết với một luật thi đấu của giải Solo Shang 2012.
1. G_Chimsedinang vs [HN] Linda: Cuộc chiến của 2 thế hệ 
Trong khi huyền thoại Linda đã trở thành một tượng đài của AOE Việt trong suốt bề dày lịch sử của AOE Việt thì có lẽ G_Chimsedinang lại là bước đột phá lớn nhất của AOE Việt trong 15 năm AOE du nhập vào Việt Nam. Một game thủ có lối tấn công cống hiến với sức mạnh tuổi trẻ sẽ thi đấu với với một game thủ già dơ và thủ nhà tốt nhất AOE Việt. Cuộc chiến của 2 thế hệ trong AOE và cũng là cuộc chiến của 2 lối đánh hoàn toàn trái ngược, liệu G_Chimsedinang  có hạ gục được Linda bằng vũ điệu tấn công say đắm lòng người hay Linda sẽ lấy nhu để thắng cương với sự dẻo dai của mình?


G_Chimsedinang   mạnh ở thao tác tay và tư duy chiến thuật, tuy nhiên những đường đi quân của G_Chimsedinang  thì lại không thực sự hoàn hảo, đấy có lẽ là nhược điểm lớn nhất của G_Chimsedinang  . Trong khi Linda thì lại có sự hoàn mĩ trong nghệ thuật thủ nhà. Về ép đời thì cả 2 game thủ được đánh giá là như nhau với sự chuẩn mực của mình, chiến thuật đi quân thì Linda có lẽ nhỉnh hơn đôi chút, nhưng thao tác và khả năng phát triển cũng như xin quân thì G_Chimsedinang  sẽ chiếm lợi thế.

Lối đánh của Linda là chay cung còn G_Chimsedinang   là hỗn mã, lợi thế thuộc về G_Chimsedinang  nếu như trong trận đấu tới Linda vẫn quyết theo đuổi vũ điệu Cung R. Rõ ràng hỗn mã là nguy hiểm hơn chay cung khi mà G_Chimsedinang  lại được đánh giá nhỉnh hơn về phát triển và xin quân đều. Vậy thì đây sẽ là bài toán khó cho huyền thoại Linda nếu anh không phát huy được tối đa điểm mạnh thủ nhà của mình.

Đánh giá G_Chimsedinang  55- 45 Linda. Nếu game thủ thua sẽ phải xuống nhánh thua để tiếp tục nuôi hi vọng chinh phục đỉnh cao dù cơ hội sẽ thấp đi nhiều.

2. G_Dinosaur vs [HP] Khủng Long: Cuộc chiến của Khủng Long

Chỉ còn xót lại 2 con Khủng Long trong làng AOE Việt và có lẽ đây là cuộc chiến sinh tử để sinh tồn, 2 khủng long tới từ đất cảng Hải Phòng sẽ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Một kèo đấu mà có lẽ bất ngờ sẽ xảy đến rất nhiều khi cả 2 game thủ đã quá hiểu nhau. Biết đâu đó 2 game thủ sẽ biến trận đấu thành một vũ điệu cung R cháy bỏng ở thể loại solo Shang. Không gì là không thể, sẽ là sức mạnh tuổi trẻ của Khủng Long và kinh nghiệm của G_Dinosaur , sẽ là sự kết hợp của một computer chơi AOE G_Dinosaur đối đầu với chất phiêu lãng của Khủng Long, rất khó để đoán được ai sẽ là người chiến thắng trong trận chiến của 2 đồng hương.

Đánh giá 50-50, cơ hội chia đều cho cả 2 game thủ, vận may sẽ đưa tiễn một game thủ xuống nhánh thua và đi con đường khó khăn hơn.

3. 9x_PRO vs [TB] Bé Con: Tuổi trẻ tài cao

9x sinh năm 1992, đã quá nổi tiếng cùng Song Long cũng như giờ là GameTV, tài năng có thừa để đưa 9x lên đỉnh của AOE Việt và có lẽ khán giả sẽ đánh giá cao 9x hơn nhưng 9x là một game thủ đánh team tốt còn solo thì có lẽ không phải thế mạnh của anh. Điều này không có nghĩa là đánh gục 9x là đơn giản vì đơn giản ở 9x có lối đánh khá khó chịu, thiên về thủ chắc chắn. Đặc biệt anh có cách đẩy quân rất quái khiến không ít người ngả mũ khâm phục. 9x sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn của khán giả trong trận đánh này.

[TB] Bé Con sinh năm 1993, đang nổi lên như một tài năng cung R Shang, lối đánh biến hóa và lãng tử của chàng trai quê lúa đang mang lại làn gió mới cho AOE Việt trong những ngày qua. Chưa được ghi nhận nhiều nhưng dù sao thì Bé Con cũng đang đứng trên đỉnh vinh quang sau khi vô địch giải đấu 9x Thái Bình. Sẽ có nhiều bất ngờ tới từ cậu bé tới từ quê lúa trong vòng đấu tới.

Đánh giá 9x_Pro 55-45 [TB] Bé Con. Nhánh thua đang vẫn gọi cho game thua và người thắng sẽ gặp cặp đấu G_Chimsedinang vs [HN] Linda. Lựa chọn nào và chiến thuật nào cho 2 game thủ trẻ?

4. [HN] Hoàng Mai Nhi vs Phan Mạnh Hùng: Đẳng cấp lên tiếng 

Có lẽ đây là cặp đấu nhận được sự quan tâm ít nhất trong nhánh thắng khi HMN tỏ ra quá nổi tiếng S- Word (Phan Mạnh Hùng), nhưng bất ngờ là không báo trước trong bất kì trận đấu nào cả. Một ngày đẹp trời biết đâu đó người bị xuống nhánh thua sẽ là HMN, và người lọt tiếp vào nhánh thắng thi đấu với cặp 2 khung long đại chiến sẽ là S-Word.

Đánh giá [HN] HMN 60-40 S-Word. Cùng chờ bất ngờ tới trong sáng ngày chủ nhật tới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét