----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

AOE Việt: Con đường đi lên chuyên nghiệp

Chật chội, nóng bức, khói thuốc mịt mù, game thủ cởi trần, chim lợn ồn ào chỉ đạo chiến thuật còn hăng hái hơn cả đội trưởng các team, .v.v, dường như đó là một trong những ấn tượng đầu tiên về một giải đấu game, đặc biệt là giải đấu AOE. Khi mà niềm đam mê đã xóa tan đi tất cả những sự khắc nghiệt về một không gian thi đấu dù cuồng nhiệt đến cháy bỏng nhưng cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến các yếu tố chuyên môn, tâm lý thi đấu của các game thủ và đặc biệt là tình trạng thể lực của các đội khi vào tới những vòng cuối đầy cân não.
Cho dù GameTV là một trong những đơn vị thường xuyên nhất tổ chức các giải đấu có chất lượng và quy mô hàng đầu của AOE Việt, nhưng để tổ chức một giải đấu hoành tráng và chuyên nghiệp vẫn luôn tồn tại những vấn đề với bất kỳ một đơn vị tổ chức nào. Bài viết này xin nói về những sự thay đổi và khác biệt của công tác tổ chức giải đấu AOE GameTV Autumn Cup tháng 9 năm 2012, để song hành cùng với AOE Việt dần tiến đến sự chuyên nghiệp.
1. Lịch thi đấu:
GameTV bố trí lịch thi đấu khá ổn, diễn ra trong 3 ngày ở hai tuần, cụ thể là :
Ngày 22/9/2012: Thi đấu các trận vòng bảng A, B, C, D; và thi đấu hết vòng tứ kết, tổng cộng sẽ có 4x6 + 2x2 +1x1 = 29 trận
Ngày 23/9/2012: Thi đấu các trận vòng bảng E, F, G, H : và thi đấu hết vòng tứ kết tổng cộng sẽ có 4x6 + 2x2 + 1x1 = 29 trận
Ngày 30/9/2012: Thi đấu bán kết buổi sáng; buổi chiều thi đấu trận chung kết
Theo thông tin chính thức từ BTC, với việc công bố giờ thi đấu cụ thể rõ ràng, mọi team tham gia không tuân thủ mặt thời gian sẽ bị loại không có ngoại lệ. Điều này là một trong những động thái cần thiết, vì sự tôn trọng cộng đồng AOE Việt với hàng chục người đón chờ theo dõi TTTT các trận thi đấu diễn ra.
2. Công tác quay phát
Như trong bóng đá, số lượng người theo dõi các trận đấu của các đội bóng lớn như MU, Real, Barca … vẫn là những con số lớn nhất, nhưng NHM các đội như Wigan, Sunderland… cũng có quyền công bằng là được chứng kiến đội bóng của họ thi đấu.

[IMG]
Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp
Cùng với sự lớn mạnh của GameTV khi có sự hỗ trợ nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội ngũ CTV hùng hậu, số lượng kênh TTTT cho giải Autumn Cup lần này được setup lên tối thiểu là con số 3, có khả năng là lên con số 4, để có thể nhanh chóng và kịp thời nhất chuyển tới các bạn quan tâm toàn bộ diễn biến của giải đấu, kể từ vòng bảng. Đặc biệt, các kênh đều có đội ngũ kỹ thuật và Bình luận riêng để phục vụ các bạn xem tốt nhất. Tuy rằng, sự khác biệt về trình “chém gió” của các BLV là khác nhau, nhưng sự cố gắng tối đa của GameTV trong khâu này xứng đáng được ghi nhận hơn hết.
[IMG]
BLV G_man: người giữ lửa cho AOE Việt
3. Không gian thi đấu
Tiếp thu các ý kiến đóng góp của các bạn game thủ trực tiếp tham gia thi đấu, những khách hàng thân thiết của GameTV NET, … GameTV đã có sự cách mạng về không gian thi đấu dành cho các game thủ khi chuẩn bị phòng GameTV NET đẹp hơn, chất lượng máy, phím, chuột, tai nghe, và thậm chí cả bàn di cũng được bố trí và kiểm tra kỹ lưỡng trước ngày thi đấu.
[IMG]
Phòng game tiêu chuẩn với không gian rộng rãi cho game thủ
BTC cũng đã sắp xếp sơ đồ chỗ ngồi của các team trước khi giải đấu diễn ra, đặc biệt, sẽ có không gian và ghế ngồi được bố trí cho các “chim lợn” đến cổ vũ cho các team. Tuy rằng số ghế “phụ” này chắc chắn không thể đáp ứng được số lượng đông đảo các fan, nhưng cũng thật sự cần hạn chế số người đứng sau các team để đảm bảo yếu tố chất lượng chuyên môn cũng như sự bí mật cần thiết của chiến thuật thi đấu của các team.
4. Khu vực báo chí
GameTV tổ chức và bố trí khu vực báo chí độc lập và riêng biệt với khu vực thi đấu ở trong giải Autumn Cup lần này. Để có thể phục vụ tốt hơn chất lượng lên sóng của các kênh báo chí quan tâm đến giải, GameTV cũng đã tăng cường số lượng đường truyền Internet với gói cước cao nhất.
Ngoài ra, để chăm sóc và phục vụ các phóng viên, GameTV cũng có khu break coffee dành riêng cho các phóng viên tham gia tác nghiệp.
[IMG]
Phòng giải lao và tác nghiệp dành cho phóng viên
5. Mỹ nhân
Và điều cuối cùng, nổi bật nhất ở giải Autumn Cup lần này, đội ngũ lễ tân đón tiếp sẽ thật sự có khả năng làm chất lượng chuyên môn của giải đi xuống, bởi sự trẻ trung và hấp dẫn của các PG Girl xinh đẹp với số lượng không thể đếm nổi sẽ song hành cùng các game thủ, các phóng viên, sẽ chăm sóc cả NHM không may mắn có chỗ ngồi sau các game thủ trong khu vực thi đấu.
[IMG]
Đội ngũ PG sẽ làm bầu không khí trở nên nhiệt hơn
Không cần phải là một game thủ top, không cần phải là một phóng viên nổi tiếng, chỉ cần là một người hâm mộ cháy hết mình và là một quý ông lịch lãm, biết đâu, các bạn tham gia vào AOE GameTV Autumn Cup lần này đều đạt được một “chiếc Cup” cho riêng mình ….
Tiêu chí “SỐNG LÀ KHÔNG CHỜ ĐỢI”, sẽ không có ngoại lệ “cao su” về giờ đăng ký tham gia giải, không có “cao su” về thời gian có mặt tại giải; không có “cao su” về giờ phát sóng; …Những bước chuẩn bị cuối cùng của BTC GameTV cho giải AOE GameTV Autumn Cup đang được ráo riết chuẩn bị, mời các bạn tham gia và cùng tận hưởng niềm đam mê cùng với GameTV
Chúc cho giải AOE GameTV Autumn Cup 2012 tổ chức thành công, chúc các game thủ thi đấu thành công, chúc người hâm mộ thỏa mãn niềm đam mê của mình với GameTV.
Cuối cùng, chúc mỗi thành viên tham gia giải đều trở thành anh hùng với mỹ nhân của riêng mình.
[gametv.vn]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét